Trang chủ / Mẹo Làm Đẹp / ĐIểm danh 3 nguyên nhân gây rạn da bụng

ĐIểm danh 3 nguyên nhân gây rạn da bụng


Bikini xinh xắn thì có sẵn đây rồi nhưng những vết rạn da vùng bụng hay bắp đùi thì vẫn có đó, mãi với thời gian. Không chỉ có những mẹ bầu mới phải tìm cách trị rạn bụng mà cả những cô bé teen cũng phải đối mặt với vấn đề này. Để tìm được cách trị rạn bụng hiệu quả nhất với mình, bạn có thể tham khảo những nguyên nhân và bí kíp sau đây của Dobigsize.vn nhé!

Nguyên nhân gây rạn bụng

Rạn da thật ra là một bệnh lý, do sợi collagen và elastin ở dưới da bị đứt gãy nên làm da mềm, xuất hiện vết rạn. Vết rạn hình thành qua 2 thời kỳ. Ban đầu, là những vết đỏ có thể gây ngứa và dần chuyển màu trắng và kèm theo các đường rạch lõm (vết rạn). Tuy không ảnh hưởng nhưng những vết rạn sẽ làm cơ thể mất đi vẻ đẹp vốn có khiến nhiều người mất tự tin.

#1. Mang thai

Thống kê có khoảng 60 – 90% phụ nữ bị rạn khi mang thai và thường xuất hiện vào tháng thứ 3. Đây là thời gian khi em bé lớn dần trong cơ thể thì lớp da của người mẹ cũng sẽ căng ra, dễ dẫn tới đứt các sợi collagen và gây nứt da, hình thành các vết rạn. Thêm vào đó, cơn thèm ăn của phụ nữ khi mang thai sẽ làm cân nặng tăng lên khiến cho da bụng càng bị căng ra hơn.

Cách trị rạn bụng khi mang thai

Massage vùng bụng làm cho da mềm mại hơn, giúp lưu thông máu. Nhưng chú ý không được massage mạnh, có thể ảnh hưởng đến thai nhi và nên kết dùng các sản phẩm trị rạn bụng dành riêng cho bà bầu.

Uống nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da vì tình trạng thiếu nước sẽ làm cho da bị khô khiến cho các vết nứt trên da dễ xuất hiện hơn.

Dùng thực phẩm tốt cho da có chứa omega 3, vitamin E, vitamin A, đồng thời bổ sung thêm vitamin C để tăng khả năng chống oxy hóa cho da.

#2. Dậy thì


Dậy thì là giai đoạn làm cho cơ thể thay đổi rất nhiều kể cả bên ngoài lẫn bên trong. Vì sự phát triển chiều cao một cách nhanh chóng và tăng cân khiến cho các mô cơ, mô mỡ phát triển quá mạnh dẫn tới bề mặt da không dãn nở kịp, tạo thành các vết nứt.

Bí kíp trị rạn bụng ở tuổi dậy thì

Chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng trong việc làm mờ vết rạn. Thay vì trà sữa, các món chiên xào dễ làm da bị lão hóa và tăng cân thì bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ để bổ sung vitamin A, C, E và uống nhiều nước để bổ sung thêm độ ẩm cho cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên là một trong những phương pháp trị rạn bụng mang tính truyền thống không những giúp cơ thể thon gọn săn chắc, mà còn giúp cho bản thân khỏe mạnh hơn, đồng thời vẫn phòng ngừa được rạn da.

#3. Tăng cân quá nhanh và quá nhiều

Khi cân nặng tăng đột ngột sẽ làm cho các sợi collagen và elastin bị đứt gãy, dẫn tới hình thành các vết nứt trên da. Rạn da do tăng cân có thể gặp ở nam và nữ, nhưng thường xuất hiện ở nữ nhiều hơn vì da của phái nữ mỏng manh hơn.

Cách trị rạn bụng do tăng cân

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein với khả năng phục hồi và tái tạo là collagen cho da, đồng thời gia tăng khả năng liên kết giữa các tế bào da giúp da co dãn tốt hơn. Hãy dùng lòng trắng xoa đều lên da rồi rửa sạch sẽ làm mờ các vết rạn nhanh chóng.

Sữa bò tươi cũng là biện pháp trị rạn bụng rất hiệu quả. Tương tự như protein trong lòng trắng trứng gà thì protein trong sữa cũng giúp phục hồi và tái tạo collagen, đồng thời trong sữa bò cũng chứa các dưỡng chất làm cho da sáng, mịn hơn.

Việc sở hữu một làn da mịn màng là niềm mong ước của tất cả phụ nữ. Vì vậy, để tạm biệt những vết rạn xấu xí trên da, bạn có thể tham khảo những nguyên nhân và cách trị rạn bụng mà Dobigsize.vn đã chia sẻ bên trên. Nhưng quan trọng nhất bạn phải hiểu rõ nguyên nhân vì sao mình lại bị rạn da và tìm ra biện pháp phù hợp với mình nhé!


ao croptop bigsize 55-90kg