Trang chủ / Mẹo Làm Đẹp / NHẬN BIẾT 12 DÁNG NGƯỜI CƠ BẢN ĐỂ PHỐI ĐỒ ĐẸP HƠN

NHẬN BIẾT 12 DÁNG NGƯỜI CƠ BẢN ĐỂ PHỐI ĐỒ ĐẸP HƠN


Người ta thường nói "người đẹp vì lụa", nhưng để mặc đẹp thì bạn cần xác định được dáng người của bạn là loại nào? Tìm hiểu rõ hơn cùng bài viết bên dưới nhé!

1Dáng người hình quả lê

Dáng người hình quả lê

Đặc điểm nhận dạng: phần thân người trên nhỏ, trong khi phần dưới là vòng 3 to, rộng và trông rất đẫy đà. Đây là dạng cơ thể rất phổ biến ở phụ nữ Châu Á, phần hông và đùi chính là trung tâm dễ dàng nhìn thấy nhất trên cơ thể, lớn hơn hẳn phần vai và eo.
Nếu là người có thân hình quả lê bạn nên chọn những kiểu quần, váy đơn giản, tối màu kết hợp với áo màu sắc tươi sáng hoặc in họa tiết bắt mắt. Nên giảm sự chú ý tới phần dưới cơ thể bằng cách tập trung vào phần trên – từ eo trở lên. Điều đó có nghĩa rằng, bạn nên tạo thêm độ lớn cho phần vai và ngực, khi đó cơ thể sẽ cân đối và trông quyến rũ hơn.

2Dáng người hình chữ nhật


Dáng người hình chữ nhật
Đặc điểm nhận dạng: vòng 1 và vòng 3 đều có độ lớn ngang với vòng 2, cơ thể hầu như không có đường cong khi trọng lượng dồn đều khắp cơ thể. Đây là dáng người khá vuông vức, ngực lép không có eo và mông bé.
Thiếu đường cong và không có eo nên có thể trông bạn sẽ thấp hoặc nặng nề, vì thế mục tiêu chính là tạo ra ảo giác làm cho eo thon và cộng thêm chiều rộng vào phần trên và phần dưới. Bạn nên chọn chiếc đầm xòe, chít eo ở giữa và xòe ở phần dưới để tạo độ cong, eo thon cho cơ thể. Nếu chọn áo thì bạn nên chọn áo có thiết kế phồng hay trang trí ở phần ngực để tạo cảm giác bộ ngực nhỏ trở nên nảy nở hơn.

3Dáng người đồng hồ cát

Dáng người đồng hồ cát
Đặc điểm nhận dạng: phần vai và hông rộng gần bằng nhau với phần eo bé hơn, cơ thể có nhiều đường cong khá rõ ràng, tỉ lệ cơ thể rất đẹp. Nếu bạn là người sở hữu được thân hình đồng hồ cát này thì quả là may mắn vì rất dễ mặc và kết hợp với nhiều loại quần áo.
Để khoe cơ thể nhiều đường cong đầy gợi cảm này bạn nên chọn bất kì chiếc váy body ôm sát hoặc muốn nữ tính bạn cũng có thể chọn váy xòe dịu dàng. Người có dáng người đồng hồ cát thì hầu như mọi trang phục đều phù hợp với bạn.

4Dáng người hình quả táo

Dáng người hình tam giác ngược
Đặc điểm nhận dạng: phần vai rộng hơn so với phần hông, ngực to, bắp tay lớn. Mỡ tập trung lớp ở vùng eo, hông bé, chân nhỏ so với phần cơ thể trên.
Bạn gái có thân hình này thường có đôi chân khá gầy vì thế bạn nên chọn cho mình những trang phục tạo được sự cân bằng giữa phần ngực, vai và chân. Những chiếc áo tối màu sẽ giúp phần trên người nhỏ hơn, những chiếc đầm chữ A hoặc suôn, tránh chọn đầm ôm, bó sát để tránh sự chú ý vào vòng 2.
Chọn trang phục phù hợp với dáng người bạn sẽ tránh được những khuyết điểm không cần thiết trên cơ thể, hi vọng với bài viết trên sẽ mách bạn bí quyết tạo ra một hình dáng cơ thể đồng hồ cát như mình mong muốn nhé!