Các Bài Tập Thở Yoga Trị Liệu Và Tăng Cường Sức Khỏe

Đối với mùa dịch căng thẳng như thế này thì không có gì quan trọng hơn là sức khỏe đúng không nào? Vì vậy, trong bài viết này, Dobigsize.vn sẽ gợi ý bạn các bài tập thở yoga trị liệu. Giúp bạn tăng sức đề kháng trong mùa dịch bạn nhé!

Bài tập thở sẽ là những bài tập cải thiện tổng thể hoạt động của hệ hô hấp. Và dung tích phổi của bạn. Các bài tập này có thể dễ dàng áp dụng tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội. Và kết hợp vào thói quen hàng ngày của bạn. Ngoài ra còn những bài tập yoga trị liệu sẽ giúp duy trì sức khỏe cơ thể bạn.

yoga

Lợi Ích Của Các Bài Tập Thở Yoga Trị Liệu:

  •  Tăng cường chức năng của cơ hoành và các cơ hô hấp khác
  •  Tăng dung tích phổi
  •  Giảm lo lắng và căng thẳng
  •  Cải thiện khả năng vận động của khớp
  •  Cải thiện sức mạnh và sức bền

Bài Tập Thở Yoga Trị Liệu

1. Kỹ Thuật Thở Bằng Cơ Hoành

Kỹ thuật thở này giúp bạn sử dụng hiệu quả cơ hoành. Đây cùng là nhóm cơ quan trọng nhất trong việc thở.

yoga

Các Bước Thực Hiện:

  •  Nằm ngửa và gập đầu gối lại, sao cho phần dưới bàn chân của bạn nằm trên giường.
  •  Đặt tay lên trên bụng để có thể cảm nhận được sự chuyển động của cơ bụng.
  •  Hít vào bằng mũi và kéo không khí xuống dạ dày. Từ từ thở ra bằng mũi. Lặp lại hít thở sâu trong 1-2 phút.

2. Bài Tập Thở Yoga Trị Liệu Mím Môi

Thở mím môi là một bài tập quan trọng đối với những ai có nhịp thở yếu. Bài tập này giúp đưa oxy vào phổi của bạn nhiều hơn mức bình thường. Đồng thời bài tập này cũng giúp đường thở của bạn mở lâu hơn bằng cách giảm số lần thở mỗi phút.

yoga

Các Bước Thực Hiện:

  •  Thư giãn ở tư thế ngồi với cơ cổ và vai thả lỏng.
  •  Hít vào từ từ bằng mũi trong 2 nhịp và ngậm miệng lại.
  •  Mím môi lại và thở ra (giống như cách bạn thổi kẹo cao su).
  •  Giữ cho môi của bạn mím, thở ra hết không khí trong phổi của bạn từ từ trong 4 giây.
  •  Lặp lại điều này trong 1-2 phút.

3. Kỹ Thuật Thở Bằng Cách Mở Lồng Ngực

Kỹ thuật trong bài tập thở yoga trị liệu này sẽ giúp bạn sử dụng các cơ thở phụ.

Các Bước Thực Hiện:

  •  Thư giãn ở tư thế ngồi với cơ cổ và vai thả lỏng. Đồng thời hai tay đưa ra phía trước với lòng bàn tay chạm vào nhau.
  •  Hít vào từ từ bằng mũi.
  •  Mở rộng cánh tay của bạn để khi kết thúc quá trình hít vào. Cánh tay của bạn ở bên cạnh cơ thể của bạn thẳng hàng với vai.
  •  Thở ra nhẹ nhàng bằng miệng (bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật mím môi đã đề cập ở trên). Và trong khi thở ra, đưa cánh tay của bạn trở lại vị trí ban đầu.
  •  Bạn cần đảm bảo thời gian hít vào / thở ra và chuyển động đồng thời của cánh tay là như nhau.
  •  Lặp lại động tác này trong 10-12 lần lặp

yoga

4. Kỹ Thuật Thở Nằm Sấp

  •  Đây cũng được coi là một liệu pháp tự trị liệu đã được phê duyệt về mặt y tế. Để tăng mức độ bão hòa oxy trong máu.
  •  Các bước thực hiện bài tập thở yoga trị liệu:
  •  Nằm sấp và gối đầu lên tay để có khoảng trống thở.
  •  Hít sâu vào bằng mũi và kéo không khí xuống dạ dày.
  •  Cố gắng tập trung vào đẩy bụng vào nệm hoặc thảm khi bạn thở.
  •  Từ từ thở ra bằng mũi.
  •  Lặp lại hít thở sâu trong 1-2 phút.

yoga

Bài Tập Thở Yoga Trị Liệu Củng Cố Sức Khỏe Thể Chất Dẻo Dai

Tăng cường tập thể dục, vận động là điều cần thiết đối với tất cả các nhóm tuổi. Việc này giúp cải thiện khả năng vận động của khớp, tính linh hoạt và sức mạnh của cơ.

1. Bài Tập Đẩy Hông

Bài tập này chủ yếu tập trung vào việc tăng cường cơ mông, giúp ổn định hông và cột sống của bạn.

yoga

Cách Thực Hiện:

  •  Nằm ngửa, co đầu gối và đặt bàn chân trên mặt đất, đầu gối và bàn chân thẳng hàng với hông và mũi chân hướng thẳng.
  •  Nâng hông lên khỏi mặt đất bằng cách siết chặt cơ mông.
  •  Giữ tư thế trong 5-10 giây và lặp lại 10-12 lần.

2. Nâng Chân Nằm Nghiêng

Bài tập thở yoga trị liệu này chủ yếu sẽ tác động vào phần hông của bạn.

yoga

Các Bước Thực Hiện:

  •  Nằm nghiêng bên trái trên thảm hoặc sàn nhà. Cơ thể của bạn phải nằm trên một đường thẳng với hai chân mở rộng. Và hai bàn chân xếp chồng lên nhau.
  •  Đặt thẳng cánh tay trái của bạn trên sàn dưới đầu. Hoặc uốn cong khuỷu tay và nâng đầu của bạn để làm điểm tựa. Đặt tay phải của bạn về phía trước hoặc đặt tay phải lên chân hoặc hông của bạn.
  •  Khi bạn thở ra, nhẹ nhàng nâng chân trái lên khỏi cẳng chân lên khoảng 30 độ.
  •  Hít vào và hạ thấp chân trở lại với chân phải.
  •  Lặp lại 10-12 lần, sau đó chuyển sang bên còn lại.

3. Mở Rộng Đầu Gối

Bài tập này giúp duy trì chức năng của khớp gối và tăng cường cơ tứ đầu của bạn.

yoga

Các Bước Thực Hiện:

  •  Ngồi thẳng lưng với vai của bạn và hạ xuống và nâng chân phải lên, mở rộng bằng đầu gối.
  •  Giữ một lúc ở phần trên của động tác. Siết chặt các cơ ở phía trước đùi trước khi hạ chân xuống trở lại.
  •  Đảm bảo chuyển động chậm và có kiểm soát.
  •  Lặp lại tương tự với chân trái và tiếp tục xen kẽ để đảm bảo chân hoàn toàn thẳng.
  •  Lặp lại 10-12 lần cho mỗi bên.

4. Tư Thế Rắn Hổ Mang

Bài tập thở yoga trị liệu cùng tư thế rắn hổ mang là một bài tập tuyệt vời. Bài tập này sẽ kết hợp khả năng vận động cho lưng dưới của bạn. Giúp kéo căng cơ bụng và cơ gập hông, đồng thời giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay và vai.

yoga

Các Bước Thực Hiện:

  •  Nằm úp xuống sàn, đùi và ngực phẳng trên sàn.
  •  Đặt lòng bàn tay của bạn xuống sàn dưới vai của bạn.
  •  Phần thân dưới của bạn phải nằm thẳng trên mặt đất. Khi bạn thở ra, mở rộng khuỷu tay để đẩy phần thân trên lên khỏi mặt đất.
  •  Khi cánh tay của bạn được mở rộng hoàn toàn, giữ trong 3-5 giây. Sau đó từ từ hạ thấp cơ thể của bạn.
  •  Lặp lại 10-12 lần kết hợp cảm nhận hơi thở phía cơ bụng.

Tất cả những bài tập thở yoga trị liệu mà Dobigsize.vn. Đã gợi ý đều có thể được thực hành tại nhà một cách an toàn. Những bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện toàn diện chức năng hô hấp, giảm căng thẳng và lo lắng. Đồng thời cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Đừng quên theo dõi Dobigsize.vn để bỏ túi thêm nhiều bí quyết hữu ích TẠI ĐÂY bạn nhé!

Ngại gì không ghé ngay TẠI ĐÂY để tìm được trang phục phù hợp với vóc dáng để đi chơi vào các dịp đặc biệt nhé!

KIM FASHION BLOG

Bài Viết Liên Quan

Scroll to Top