Cách Thiền Nằm Trước Khi Ngủ Đảm Bảo 100% ‘An Giấc’ Cả Đêm

Thiền được xem như một “liều uống an thần” giúp bạn cải thiện được căn bệnh mất ngủ hoặc khó ngủ. Vậy như thế nào là thiền nằm? Và đâu là cách thiền nằm trước khi ngủ? Hãy cùng Dobigsize.vn nói lời tạm biệt với “căn bệnh thời hiện đại”. Với 5 cách thiền nằm trước khi ngủ sau đây!

Thiền Nằm Trước Khi Ngủ Là Gì?

Mất ngủ hay khó ngủ sẽ không còn là một căn bệnh ở tuổi trung niên. Thay vào đó, tỉ lệ mất ngủ ở người trẻ. Chiếm phần lớn do áp lực, căng thẳng tinh thần và lối sống không lành mạnh. Đây có thể gọi là căn bệnh của thời 4.0 hiện nay.

Để chữa “căn bệnh” này, thiền được xem như một liệu pháp hiệu quả. Giúp cải thiện chất lượng chất của giấc ngủ. Thiền sẽ giúp bạn tìm lại cảm giác bình yên và loại bỏ đi những âu lo, làm dịu các cảm xúc tiêu cực. Thông qua từng nhịp nhở, bạn sẽ dễ dàng tìm lại được cảm giác buồn ngủ và dễ chìm vào giấc ngủ.

Đối với phương pháp thiền, bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Và lựa chọn được tư thế phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Không chỉ có ngồi thiền. Thiền trong tư thế nằm cũng giúp có thể giúp bạn thư giãn trước khi ngủ cực hiệu quả.

thiền

Tác Dụng Của Thiền Đối Với Giấc Ngủ Của Bạn

Như đã đề cập bên trên, công dụng của thiền giúp làm dịu hệ thần kinh. Xua đi căng thẳng và lấy lại cân bằng cho cơ thể. Cụ thể, thông qua việc hít thở đều đặn làm kích thích các dây thần kinh trong não. Nơi kiểm soát cảm xúc của con người. Điều này có nghĩa là rằng bạn đang gửi thông điệp đến não bộ. Về cảm giác an toàn và đã đến thời điểm cần đi ngủ.

Ngoài ra, thiền nằm sẽ phù hợp với những người có các vấn đề về lưng. Các nhà khoa học cũng như người trực tiếp thiền đã khẳng định rằng. Đây là một tư thế mang lại sự thư giãn sâu nhất cho cơ thể nếu bạn làm đúng cách.

thiền

3 Bước Thiền Nằm Trước Khi Ngủ Giúp Bạn Có 1 Giấc Ngủ Sâu

Thiền ngủ trước khi ngủ có thể thực hiện từ 5 đến 10 phút với 3 bước cực kì đơn giản sau đây. Ngoài ra, khi thiền, bạn cũng có thể kết hợp cùng xông tinh dầu hoặc nến thơm. Và âm nhạc thiền du dương để giúp cơ thể thêm thoải mái và thư giãn hơn:

thiền

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy nằm lên giường hoặc một mặt phẳng nào đó mà bạn thấy thoải mái và êm dịu nhất. Giữ cho xương sống của bản thân được thẳng và đặt song song với cạnh giường.

Bước 2:

Thả lỏng chân, hơi mở rộng ra ngoài và thư giãn. Hai tay bạn cũng thả lỏng, đặt thẳng cách hông một ít và ngửa lòng bàn tay lên trời. Giữ cho hai bên cơ thể được cân đối. Chân có thể rộng bằng vai hoặc chạm 2 gót chân vào nhau, mũi chân hướng sang 2 bên.

Bước 3:

Hít thở thật sâu bằng bụng khoảng 3 đến 5 nhịp. (Hít vào bụng phình lên – khi thở ra bụng xẹp xuống, ngực giữ nguyên). Tiếp tục hơi thở đều đưa sự thư giãn lên đỉnh đầu để đạt được sự thoải mái nhất.

Những Lưu Ý Khi Thực Hiện Thiền Nằm Trước Khi Ngủ

  • Để đạt được những hiệu quả của thiền nằm mang lại. Bạn cần chú ý đến một vài điều khi thiền như sau:
  •  Lựa chọn không gian yên tĩnh để tránh bị gián đoạn bởi những âm thanh gây phiền nhiễu. Tất nhiên, cũng bao gồm luôn cả điện thoại và các thiết bị điện tử khác.
  •  Tắt hết đèn trong phòng. Ánh sáng sẽ làm bạn càng trở nên tỉnh táo và khó chìm vào giấc ngủ hơn.
  •  Bạn cũng có thể thêm một chút nhạc thiền hoặc nếm thơm để bầu không gian thêm dễ chịu và thoải mái.
  •  Nhắm mắt, hít thở sâu và chậm rãi. Tập trung quan sát hơi thở và chuyển động của cơ thể. Lúc này sẽ khiến phần ngực mở rộng hướng trần, bụng phình to khi hít vào. Và xẹp dần khi thở ra thì đấy mới là cách hít thở đúng.
  •  Thả lỏng cơ mặt, tay, vai, chân.
  •  Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ của chúng ta. Hy vọng với cách thiền nằm trước khi ngủ mà Dobigsize.vn đã gợi ý. Có thể giúp lấy lại được những giấc ngủ ngon và sâu hơn nhé!

Đừng quên theo dõi Dobigsize.vn để bỏ túi thêm nhiều thông tin hữu ích TẠI ĐÂY bạn nhé!

Ngại gì không ghé ngay TẠI ĐÂY để tìm được trang phục để mix với các kiểu tóc để đi chơi vào các dịp đặc biệt nhé!

KIM FASHION BLOG

Bài Viết Liên Quan

error: Nội dung được bảo vệ !!
Scroll to Top