Trang chủ / Mẹo Làm Đẹp / Tự làm son dưỡng trị khô môi hiệu quả tại nhà chỉ với 4 nguyên liệu

Tự làm son dưỡng trị khô môi hiệu quả tại nhà chỉ với 4 nguyên liệu


Tình trạng khô môi, nứt nẻ gây đau đớn không phải là điều hiếm gặp, thậm chí là vào mùa hè oi bức này. Lúc này, bạn có thể tìm đến giải pháp dưỡng môi từ những thỏi son để bổ sung kịp thời nhất khiến môi mềm, mướt hơn. Để làm son dưỡng trị khô môi hiện nay không quá phức tạp và khó khăn. Dưới đây là những nguyên liệu thường được dùng để làm son dưỡng môi mà bạn có thể tham khảo sử dụng cho mình:


1 Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho việc chăm sóc da hàng ngày. Với đôi môi, dầu dừa cung cấp độ ẩm làm mềm môi đồng thời nuôi dưỡng giúp đôi môi thêm hồng tươi rạng rỡ. Hơn nữa, vitamin E dạng toco – trienol có trong dầu dừa có khả năng làm mờ các vết thâm ở môi rất hiệu quả.

Với đôi môi bị khô nứt nẻ, dùng son dưỡng môi pha chế từ dầu dừa sẽ có tác dụng cung cấp độ ẩm trở lại và tăng cường bảo vệ để môi bạn luôn căng mọng và mịn màng. Dầu dừa còn có thể thoa trực tiếp lên môi như một loại son dưỡng, nhưng bạn cũng có thể kết hợp để pha chế nên những thỏi son dưỡng độc đáo như kết hợp với trà xanh, hoa dâm bụt… nhằm tăng hiệu quả dưỡng ẩm trị khô môi.

2 Dầu gấc


Dầu gấc là một trong nhưng nguyên liệu làm đẹp thông dụng của các bạn gái. Ngoài việc dưỡng ẩm cho da thì dầu gấc còn được dùng để pha chế nên những thỏi son dưỡng trị khô môi khá hiệu quả. Thành phần trong dầu gấc có nhiều vitamin C, vitamin E và các dưỡng chất beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin… Đây đều là những thành phần rất tốt cho việc làm đẹp.

Dầu gấc khi làm son môi dưỡng sẽ có tác dụng làm mềm da, loại bỏ các sắc tố đen của da, giúp môi thêm mềm mại, căng mọng. Khi pha chế, bạn có thể chỉ cần dùng dầu gấc hoặc kết hợp cùng những nguyên liệu khác đều được.

3 Sáp ong

Tuy sáp ong hơi khó tìm hơn mật ong nhưng nó lại là nguyên liệu được dùng để điều chế ra những thỏi son dưỡng môi hiệu quả. Với những dưỡng chất đặc biệt, sáp ong được biết đến như là một nguyên liệu quý tốt cho cơ thể và mang lại hiệu quả làm đẹp khá cao. Trong sáp ong chứa nhiều vitamin C, kẽm, vitamin B1… đây đều là những dưỡng chất có tác động lên làn môi khô nứt nẻ do thay đổi thời tiết. Sáp ong có thể làm mềm da môi đồng thời tẩy đi lớp tế bào da chết môi và nhanh chóng bổ sung lượng dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng đôi môi.

Không như những nguyên liệu khác, sáp ong là nguyên liệu chính cũng như là nguyên liệu trung gian để tạo nên một thỏi son dưỡng môi hiệu quả. Bạn có thể kết hợp với rau củ, các loại thảo dược cùng sáp ong khi điều chế son môi.

4 Bột trà xanh


Có lẽ bột trà xanh quen thuộc với phái đẹp trong việc làm đẹp da mặt hơn là dưỡng môi. Nhưng thực chất bột trà xanh cũng rất hiệu quả trong việc dưỡng môi mềm mịn. Ngoài ra trà xanh còn giúp môi chống nắng một cách tự nhiên, đồng thời mang đến hương thơm tự nhiên giúp bạn cảm thấy thư giãn. Chỉ cần kết hợp bột trà xanh và sáp ong, dầu dừa là có ngay một thỏi dưỡng trị khô môi.


Lưu ý khi điều chế son dưỡng môi tại nhà là bạn cần chọn lựa nguyên liệu phù hợp. Nguồn nguyên liệu sạch và an toàn sẽ giúp bạn có được thỏi son an toàn cho đôi môi của mình. Theo dõi Dobigsize.vn mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé


ao croptop bigsize dây dân 55-90kgáo croptop bigsize