Trang chủ / Mẹo Làm Đẹp / Hướng dẫn dùng kem chống nắng đúng cách cho da mụn

Hướng dẫn dùng kem chống nắng đúng cách cho da mụn


Dùng kem chống nắng cho da mụn đúng cách sẽ giúp giảm thiểu tác hại từ ánh nắng mặt trời tới làn da. Vậy nếu như thuộc tình trạng da mụn có nên sử dụng kem chống nắng hay không? Hãy cùng Dobigsize.vn tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới này nhé!


I. Da mụn có cần sử dụng kem chống nắng không?

Các chuyên gia da liễu thì da mụn vẫn cần sử dụng kem chống nắng. Bởi vì khi tiếp xúc với nhiệt từ ánh nắng mặt trời mà không có kem chống nắng bảo vệ thì mụn có thể càng trở nên nặng nề hơn. Hơn nữa những hơi nóng còn có thể gây hại và khiến da bị kích ứng.

Tuy nhiên nếu da bị mụn thường rất khó trong việc tìm được loại kem chống nắng phù hợp. Bởi những sản phẩm chống nắng không thích hợp có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài ra một số lý do khác khiến người bị mụn không muốn sử dụng kem chống nắng đó là nó khiến da bị nhờn và nổi mụn. Vì vậy nếu như thuộc làn da mụn hoặc da dầu thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm chống nắng không chứa dầu để hạn chế bóng dầu.



II. Lý do khiến sử dụng kem chống nắng bị mụn

Dùng kem chống nắng rất quan trọng nhưng nếu như bạn sử dụng sai cách thì có thể khiến tình trạng mụn càng trầm trọng hơn. Dưới đây là những lý do khiến bạn sử dụng kem chống nắng bị mụn:


1. Chọn loại kem chống nắng không phù hợp

Nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại kem chống nắng qua bạn bè giới thiệu, quảng cáo. Nhưng đây là sai lầm lớn dẫn đến tình trạng bôi kem chống nắng nổi mụn. Bởi mỗi người sẽ có một loại và tình trạng da khác nhau. Vì thế nếu như bạn sử dụng kem chống nắng không phù hợp thì ra có thể bị dị ứng và ngay lập tức xuất hiện mụn ngay lần đầu sử dụng.


2. Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Một trong số những lý do khiến bạn sử dụng kem chống nắng xuất hiện mụn ẩn đó là chỉ số chống nắng SPF quá cao. và đó cũng là sai lầm của rất nhiều người khi lầm tưởng kem chống nắng càng có chỉ số cao thì càng chống nắng hiệu quả.

Tuy nhiên theo như các chuyên gia thì kem chống nắng cần phải có chỉ số phù hợp với từng môi trường, hoàn cảnh địa điểm. Vì thế không phải bất kỳ trường hợp nào bạn cũng đều sử dụng một loại kem chống nắng duy nhất.

Theo đó nếu như bạn là người thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời, thể thao nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số 50+ Ít ra ngoài trời thì chỉ cần sử dụng 30+.


3. Tẩy trang không sạch sau khi dùng kem chống nắng

Sai lầm lớn nếu như bạn không sử dụng tẩy trang vào buổi tối. Điều đó sẽ khiến lớp kem chống nắng bám lâu ngày trên da gây bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện hình thành các loại mụn. Bởi trong số sản phẩm kem chống nắng có chứa các chất hóa học và các hoạt chất làm trắng nên khó có thể làm sạch với nước thông thường.

Do đó để da sạch sâu bạn nên kết hợp sử dụng tẩy trang, rửa sữa rửa mặt, nước hoa hồng.


4. Bôi kem chống nắng quá nhiều

Việc bạn bôi lớp kem chống nắng quá dày có thể khiến lỗ chân lông bít tắc. tuy nhiên với một lượng quá ít thì không thể mang lại hiệu quả chống nắng cho da.

Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng đều với một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ vừa đủ để bảo vệ da.


Áo Croptop BigsizeSIÊU KHUYẾN MÃI ÁO CROPTOP BIGSIZE


5. Dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt

Da mặt có kết cấu mỏng nhẹ và dễ nhạy cảm hơn đối với những vùng da khác. Trong khi đó kem chống nắng cho body thường chứa nhất nhiều dầu và có chỉ số SPF cao. vì vậy khi bạn sử dụng kem chống nắng toàn thân cho da mặt có thể khiến da tiết nhiều dầu, bết dính tạo điều kiện cho mụn hình thành.


6. Không sử dụng kem dưỡng da trước khi dùng kem chống nắng

Không sử dụng kem dưỡng ẩm cũng có thể khiến da bị mụn. Lý do là vì kem chống nắng thường chứa dầu hoặc cồn nên có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn. Vì vậy việc bôi kem chống nắng sau khi thoa kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ làn da không bị xâm nhập bởi các hoạt chất trong kem chống nắng.


III. Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đúng cách cho da mụn

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng để da không bị mụn:



  • Lựa chọn kem phù hợp với tình trạng da của mình. Ví dụ da dầu nên dùng kem dạng gel, xịt; da nhạy cảm dùng kem vật lý; da khô dùng loại cho da khô,…

  • Dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng.

  • Bôi kem chống nắng với lượng vừa đủ.

  • Làm sạch da mặt trước và sau khi sử dụng.

  • Không nên sử dụng kem chống nắng từ năm ngoái.

  • Đừng quên thường xuyên thấm dầu thừa.

Dobigsize.vn hy vọng rằng những chia sẻ trên về cách dùng kem chống nắng cho da mụn đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.